การสร้างตาราง
1. เลือกที่เมนู แทรก
2. เลือก ตาราง
3. จะปรากฏตารางอัตโนมัติ
4. แทรกตาราง...
5. วาดตาราง
6. กระดาษคำนวณ Excel
7. ตารางด่วน
}
การสร้างตารางใน Microsoft Word
Microsoft Word เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการประมวลผลคำ จัดทำในส่วนของงานเอกสารที่ต้องจัดพิมพ์ตัวอักษรจำนวนเยอะๆ ซึ่งโปรแกรม Microsoft ไม่ได้ใช้เฉพาะในการจัดทำเอกสารหรือข้อมูลประเภทตัวอักษรเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างงานที่อยู่ในรูปแบบตาราง รูปภาพ และรูปแบบอื่นๆ ได้เช่นกัน ซึ่งในบทความนี้จะมาสอนการสร้างการปรับแต่งตารางขั้นพื้นฐานใน Word
ขั้นตอนการสร้างและปรับแต่งตารางใน Word
ขั้นตอนเปิดโปรแกรม Microsoft Word ขึ้น แล้วคลิกเลือกที่แท็บ Insert (แทรก) > คลิก Table (ตาราง) จะมีตารางแสดงขึ้นมาให้เราเลือกจำนวนแถวจำนวนลัมน์เราก็เลือกตามความต้องการของเราได้เลย ซึ่งเราสามารถปรับแต่งหรือกำหนดเพิ่มเติมได้
เมื่อเราทำการแทรกตารางมาแล้วเราต้องสามารถแก้ไขถ้าตารางได้ เช่น เราต้องการเพิ่ม ลบ ตารางเราก็สามารถทำได้ดังนี้ ซึ่งการจัดการกับตารางหลักๆก็จะมีดังนี้
- ลบตาราง
- การลบเซลล์ คือ การลบช่องตาราง
- การลบแถว คือ การลบตารางในแนวนอน
- การลบคอลัมน์ คือ การลบตารางในแนวตั้ง
- ลบตาราง คือ การลบตารางทั้งหมด
- แทรกตาราง
- แทรกด้านบน
- แทรกด้านล่าง
- แทรกด้านซ้าย
- แทรกด้านขวา
ซึ่งถ้าเราต้องการจัดการตารางของเราให้เราไปคลิกเลือกแท็บ Layout (เค้าโครง) แล้วเราจะเห็นเมนูต่างๆที่ใช้ในการจัดการตาราง
การปรับแต่งสีตาราง
หากเราต้องการเพิ่มความสวยงามให้กับตาราง เพื่อให้มีความสวยงามมีสีสันและดูง่าย เราก็ไปคลิกที่แท็บ Design แล้วก็จะมีรูปแบบสีสันต่างๆของตารางมาให้เราเลือก